Nguyễn Thị Oanh lần thứ 8 liên tiếp vô địch tại Tiền Phong Marathon 2024

VHO - Thu hút sự tham gia của gần 12.000 VĐV, lễ khai mạc Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 năm 2024 diễn ra tại Phú Yên vào sáng 31.3. Đây là giải đấu có truyền thống, được tổ chức hằng năm, thu hút hầu hết các VĐV mạnh nhất tham gia.

Ở giải năm nay, các VĐV tranh giải cá nhân ở các cự ly 21,1km, 42,195km nam, nữ hệ chuyên nghiệp và hệ phong trào; 10km nam chuyên nghiệp, nam trẻ, nam, nữ phong trào; 5km nữ chuyên nghiệp, nữ trẻ và nam, nữ phong trào.

Nguyễn Thị Oanh lần thứ 8 liên tiếp vô địch tại Tiền Phong Marathon 2024 - Anh 1

Niềm vui của Nguyễn Thị Oanh khi về đích

Thu hút sự tham gia của hầu hết các VĐV thuộc đội tuyển quốc gia, giải đấu đã có nhiều màn so tài hấp dẫn. Trong đó ở nội dung 5km hệ tuyển, cô gái hạt tiêu Nguyễn Thị Oanh trở thành tâm điểm. Đối thủ của VĐV đoạt 4 HCV SEA Games 32 chính là VĐV Khuất Phương Anh.

Tuy nhiên do mới trở lại thi đấu nên Phương Anh chưa thể là đối thủ của đàn chị và bất ngờ không xả ra khi Nguyễn Thị Oanh một mình băng về đích với thành tích 16 phút 44 giây. Dù đây chưa phải là kỷ lục nhưng nhà vô địch SEA Games có sự cải thiện về thông số. Trước đó, tại Lai Châu năm 2023, Oanh về nhất với thành tích 17 phút 29 giây.

Phát biểu sau khi về đích, Nguyễn Thị Oanh cho biết, cô hạnh phúc khi bảo vệ được vị trí đầu tiên cự ly 5km nữ tuyển, nhất là khi đây là lần thứ 8 liên tiếp cô giành chiến thắng. “Tôi cũng vô cùng cảm động khi nhận được sự cổ vũ thân tình của người dân Phú Yên và sự động viên từ khán giả. Ngày hôm nay tôi đã chiến thắng chính bản thân mình, cung đường chạy rất đẹp, nhưng thời tiết khá khắc nghiệt, trời rất nắng. Mùa giải năm nay tôi thi đấu với rất nhiều vận động viên trẻ tiềm năng, đó cũng là động lực để tôi cố gắng chăm chỉ hơn nữa trong tương lai”, cô gái từng gợi lên nhiều cảm xúc tại SEA Games 32 chia sẻ.

Ở các nội dung khác đáng chú ý, Nguyễn Trung Cường (Hà Tĩnh) về nhất cự ly 21km hệ nam tuyển. Ở nội dung của nữ, Phạm Thị Hồng Lệ (Bình Định) là người cán đích đầu tiên. Trong khi đó, Đỗ Quốc Luật tiếp tục độc hành trên con đường chinh phục những đỉnh cao mới. Chàng đại úy 31 tuổi nối dài kỷ lục lên 10 lần vô địch liên tiếp ở cự ly 10km.

Nguyễn Thị Oanh lần thứ 8 liên tiếp vô địch tại Tiền Phong Marathon 2024 - Anh 2

Giải đấu thu hút sự tham gia của 12.000 VĐV

Ở nội dung 42km nữ, Hoàng Thị Ngọc Hoa cán đích đầu tiên, trở thành nhà vô địch Tiền Phong Marathon 2024. Ở nội dung 42km nam, Hoàng Nguyên Thanh về nhất với thành tích 2 giờ 26 phút 5 giây, nối dài kỷ lục lên 5 lần vô địch Tiền Phong Marathon liên tiếp. Nguyễn Văn Lai là người cán đích ở vị trí thứ 2, chỉ sau gần 1 phút.

Giải chạy Tiền Phong Marathon lần thứ 65 cũng đánh dấu năm thứ 4 liên tiếp Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tham gia đồng hành cùng chương trình.

Với thông điệp “Dấu chân Mặt trời”, đây là trải nghiệm không thể nào quên đối với 12.000 VĐV và du khách trong hành trình khám phá dải đất duyên hải Nam Trung Bộ; khám phá vẻ đẹp hoang sơ mà rực rỡ; khám phá nét văn hóa đa sắc màu mà gần gũi; khám phá con người Phú Yên kiên cường mà ấm áp.

Giải đấu cũng được xem là cơ hội tốt để quảng bá cho du lịch Phú Yên.

THU SÂM; ảnh: BTC

Ý kiến bạn đọc